Searching...
Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Chi phí quản lý môi trường: Lãng phí hay hợp lý?

 Bạn là nhà quản lý môi trường, bạn là chủ doanh nghiệp và đang muốn cắt giảm bớt các khoản chi phải trả? Chi phí dành cho môi trường có phải là một trong số đó?

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư vẫn còn những vướng mắc trong việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường, thêm vào đó hiện nay công tác kiểm tra việc thực hiện bảo vệ môi trường tại doanh nghiệp ngày càng gắt gao.


Tuy nhiên, theo những số liệu thống kê gần đây cho thấy có hơn 48% doanh nghiệp vẫn không nắm rõ được những quy định môi trường đối với doanh nghiệp, 61% doanh nghiệp đã thực hiện mang tính chất đối phó với cơ quan chức năng, và hơn 82% doanh nghiệp cho rằng chi phí dành cho môi trường là khoản đầu tư chết, không đem lại lợi nhuận.

Vậy, liệu những khoản chi phí đó có đem lại lợi nhuận, có phải là chi phí hợp lý mà doanh nghiệp cần nên đầu tư? Nếu bạn là chủ đầu tư, nhà quản lý môi trường, bỏ ra một lượng chi phí không phải là nhỏ như vậy, bạn mong đợi mình sẽ nhận lại những gì.

Nhận biết được những khó khăn, vướng mắc cũng như những trăn trở của doanh nghiệp trong con đường tiến tới phát triển bền vững, là một trong những công ty môi trường đi đầu, có nhiều kinh nghiệm chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực xử lý môi trường, Công ty NewTech Co chuyên thực hiện các yêu cầu về: xử lý nước thải, xử lý khí thải, xử lý chất thải, tư vấn, lập báo cáo môi trường, cung cấp hóa chất vật tư, đã áp dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến nhất, mới nhất, vừa đảm bảo chất lượng môi trường, vừa giúp gạt đi những nỗi lo của doanh nghiệp về vấn đề môi trường trong quá trình hoạt động.

Những công trình xử lý nước thải khí thải, nước thải mà Newtech Co áp dụng công nghệ mới đều đã đem lại những lợi ích rõ rệt như việc tiết kiệm chi phí nhân công vận hành, hiệu quả xử lý nước thải cao, chi phí bảo trì thấp, diện tích xây dựng thấp, dễ dàng kiểm soát quy trình vận hành, thời gian hoạt động dài và ổn định ... Từ đó, giảm rõ rệt các chi phí dành cho vận hành hệ thống xử lý, giảm gánh lo cho chủ đầu tư, tập trung phát triển kinh tế.

Một số công nghệ xử lý nước thải được áp dụng rộng rãi và hiệu quả là Công nghệ FBR (Fixed Bed Reactor). Công nghệ này được NEWTECH ứng dụng để xử lý các chất hữu cơ hòa tan có trong nước thải cũng như một số chất vô cơ như H2S, sunfit, ammonia, nitơ… và được áp dụng để xử lý nước thải cao ốc, khách sạn resort và chung cư nhằm tiết kiệm diện tích xây dựng và giảm chi phí vận hành hệ thống. Đồng thời kết hợp với công nghệ hóa lý và hóa học trong hệ thống xử lý nước thải khu công nghiệp. Công nghệ FBR khi kết hợp với công nghệ ABNR (Advance Biological Nutrient Removal) cũng có thể xử lý nước thải sinh hoạt có hàm lượng hữu cơ cao.

Một công nghệ khác cũng được áp dụng để xử lý chất thải là công nghệ màng (Membrane Bio Reactor – Màng lọc sinh học). Ưu điểm của công nghệ này không cần đến bể lắng vì dùng màng lọc để thực hiện các dung dịch rắn có thể xử lý bùn hoạt tính (tiết kiệm không gian và không tạo ra chất rắn lơ lửng) và quản lý bùn dễ dàng hơn.

Với tiêu chí đó, NEWTECH CO đã áp dụng thành công trong các công trình xử lý nước thải tòa nhà, cao ốc, nước thải công nghiệp ngành thủy hải sản, dệt nhuộm, thuộc da, cao su. Một số công trình tiêu biểu như là trạm xử lý nước tập trung 300 m3/ngđ ở Cai Lậy (Tiền Giang), Bệnh viện Sản – Nhi, nhà máy cao su công suất 500 m3/ngđ ở Đồng Nai,…

Theo ông Robert Rubin, Cựu bộ trưởng tài chính Mỹ, chúng ta không đối mặt với lựa chọn bảo vệ môi trường hay bảo vệ kinh tế, mà chúng ta đang đối mặt với lựa chọn bảo vệ môi trường để bảo vệ kinh tế hay cho phép phá hoại môi trường dẫn đến phá hoại kinh tế.

Bảo vệ môi trường là cần thiết, thực hiện tốt các vấn đề môi trường hiện nay chính là thực hiện phát triển bền vững cho doanh nghiệp, là 1 bước lớn nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm của chính doanh nghiệp bạn.

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét